Những tình huống OOW nên gọi MASTER bất kể khi nào ?

article-new_ehow_images_a08_9o_84_average-merchant-marine-deck-officer-800x800

http://www.hanghaikythuat.wordpress.com

1. Những nguy hiểm tới tàu do bởi mật độ giao thông hay di chuyển của tàu khác

2. Nguy hiểm tới tàu hoặc ổn định của tàu do thời tiết xấu

3. Lỗi của hệ thống báo động hoặc đèn tín hiệu

4. Khi tầm nhìn xa bị hạn chế

 

5. Khi không thể duy trì được hướng đi

6. Hỏng hệ thống động lực, máy lái, hoặc các thiết bị quan trọng khác trên tàu

7. Lỗi hoặc hỏng thiết bị liên lạc

8. Khi đang điều động tàu

9. Khi đèn bờ hay các vị trí quan trọng cho hàng hải bị lõi, hỏng hay mất

10. Nghi ngờ đá ngầm, băng trôi hay tàu đắm trên khu vực hành trình

11. Đột nhiên thay đổi độ sâu ở vùng nước tàu hành trình

12. Nghi ngờ sự di chuyển của tàu hay thuyền phía trước tàu ta

13. Khi nhận được tín hiệu cấp cứu hay điện quan trọng từ cảng hay tàu gần đó

14. Khi nghi ngờ tàu thuyền cướp biển đặc biệt khi tàu hành trình vào những vùng biển có nguy cơ cướp biển cao

 

Và OOW nên nhớ khi thuyền trưởng nên tiếp quản thì sau đó phải được ghi vào nhật ký tàu

 

By Tin tức hàng hải Việt Nam & Thế Giới